Giá trị Bitcoin sau chia tách đã vượt trên mức 3.000 USD

Điều này đã từng xảy ra tương tự với Ethereum, khi xu hướng tích cực đã đẩy Ethereum gấp 10-20 lần.

Bitcoin hầu như chỉ dao động quanh mức 2.700 USD trong toàn phiên giao dịch ngày 02/08, sau khi bớt ngờ sụt giảm từ 2.900 USD trước giờ sự kiện chia tách. Khối lượng giao dịch của BTC giảm từ mức 1,5 – 2 tỷ USD xuống còn 1 tỷ USD.

Mặt khác, Bitcoin Cash đã mở đầu phiên giao dịch với rất nhiều biến động như đã được thông báo trước đó. Giá Bitcoin Cash mở cửa tại Kraken là 600.000 USD trước khi giảm xuống đáy thấp nhất là 130 USD.

Sau khi khối Exodus được tìm thấy, giá Bitcoin Cash liên tục tăng và thậm chí tại nhiều sàn giao dịch, Bitcoin Cash đã gấp đôi giá trị thực tại thị trường. Trong đó có Bittrex với đỉnh điểm là 1.470 USD trước khi sụt giảm về 400 USD, và hiện tại đang là 800 USD. Nhưng nhìn chung khối lượng giao dịch của Bitcoin Cash đang gần bằng Ethereum – 500 triệu USD.

Như vậy tổng giá trị của BTC hiện tại đã vượt lên đỉnh điểm cao nhất lịch sử là 3.500 USD, hơn cả giá của Bitcoin trước đây.

Lý do đơn giản là một bộ phận người dùng ủng hộ cho Bitcoin Cash. Họ muốn đa dạng hoá danh mục đầu tư của mình bằng cách nắm giữ nhiều hơn một loại tiền tệ kỹ thuật số, có thể trong lúc này đang là Bitcoin Cash.

Việc chia tách đã thành công như nhiều người chờ đợi. Thị trường trở nên rõ ràng hơn khi mức kết hợp giữa hai loại tiền tệ đã cao hơn giá trước đó.

Điều này đã từng xảy ra tương tự với Ethereum, khi xu hướng tích cực đã đẩy Ethereum gấp 10-20 lần. Trong khi Ethereum Classic vượt lên bằng mức giá Ethereum sau khi chia tách.

Như vậy với sự khác biệt lớn giữa quan điểm phát triển, sự chia tách là kết thúc tối ưu nhất. Cho phép cả hai có thể tiếp tục phát triển dự án của mình và thị trường tự do sẽ đánh giá giá trị cho mỗi đồng tiền. Bằng sự cạnh tranh này, người dùng sẽ đánh giá được chuỗi khối nào là tốt nhất, đồng thời chuỗi còn lại cũng sẽ tìm thấy được chỗ đứng thích hợp cho riêng mình.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *